Thuê Page tích xanh và dịch vụ bật tính năng quảng cáo khi livestream cho fanpage thường

Page tích xanh
1.Giải thích thuật ngữ
2.Lợi ích cuả bán hàng livestream
3.Dịch vụ, bảo hành và thanh toán

4. Câu hỏi thường gặp (FAQ)

1.Giải thích thuật ngữ :
– Ngân sách quảng cáo (ngân sách) : Là số tiền bạn chi cho facebook  để quảng cáo, tiếp cận đến người dùng facebook. Ngân sách càng lớn thì số lượng tiếp cận càng lớn

– Lượt hiển thị/lượt tiếp cận :
+ Lượt hiển thị mà bài viết bạn tiếp cận đến người dùng
+ Lượt tiếp cận : Số người mà bài viết bạn tiếp cận đến
Số lượt hiển thị có thể nhiều hơn lượt tiếp cận vì có thể một người thấy bài viết của bạn nhiều hơn một lần (tần suất)

– Phân quyền vai trò trên trang:
+ Quản trị viên (admin) : toàn quyền trên page, có thể điều chỉnh vai trò của người khác trên page
+ Biên tập viên (BTV): Dưới quyền quản trị viên. Khác nhau cơ bản với quản trị viên  là không thể thêm bớt người trên trang. BTV vẫn có quyền đăng bài, trả lời tin nhắn, lên chiến dịch quảng cáo.

+ Nhà quảng cáo, nhà phân tích : Dưới quyền Quản Trị Viên và Biên Tập Viên, 2 quyền này chỉ đươc xem các thông số của page. Không được đăng bài, trả lời tin nhắn, bình luận.

– Những người đang xem live (con mắt live stream) : Số người đang cùng xem bài livestream. 1 mắt tương đương với 1 người đang xem.

2.Lợi ích cuả bán hàng livestream

CHÚ Ý :
Fanpage có Tick xanh ĐƯỢC QUYỀN QUẢNG CÁO BÀI LIVESTREAM. Điều mà fanpage không làm được.

Những bài viết được ưu tiên hiển thị trên bảng tin Facebook thường có 3 yếu tố chính :

✔ Mang nội dung mới mẻ.

✔ Giữ chân được người tiếp cận.

✔Tương tác nhiều,chia sẻ nhiều


– Các post Livestream tất nhiên là đảm bảo về tính mới mẻ về nội dung thay vì các video bị trùng ta thấy nhan nhản trên facebook là một điểm cộng, chưa kể đến là nội dung nguyên bản từ người đăng bài vì chẳng có lúc nào buổi stream nào giống nhau cả.

– Bạn vô tình lướt fb và xem stream của các shop đang £ive thì bạn sẽ được khuyến khích chia sẻ thì bây giờ bạn cũng hiểu được phần nào lý do.

– Và phần giữ chân được người tiếp cận thì có lẽ là do mặt hàng bạn bán, giá rẻ, duyên bán hàng, độ dốc, độ cong của mẫu live hoặc có lẽ là bí quyết kinh doanh của mỗi shop,… vân vân và mây mây.


 Thường những page tick xanh muốn hiệu quả cao thì bắt buộc phải chi ngân sách cho quảng cáo vì không thể chỉ dựa vào tiếp cận tự nhiên của fanpage. Nhờ có quảng cáo mới tiếp cận được nhiều, kéo theo có nhiều mắt đang xem được. Ngân sách thường bỏ ra cho 1 bài live thường là 1 triệu trở lên.

3.Dịch vụ, bảo hành và thanh toán
– Chi phí để sở hữu một fanpage tích xanh thường khá cao, tầm 4x triệu trở lên
–  Bạn có thể thử sức bằng cách thuê theo: lần, ngày, tuần, tháng để giảm rủi ro nếu không hiệu quả

– Bạn cũng có thể sử dụng combo (thuê page + quảng cáo ) do bên mình cung cấp

– Thanh toán : Bạn vui lòng thanh toán trước vì tiền đã chi cho quảng cáo rồi thì không rút lại được. Bên nào cũng làm như vậy.

– Bảo hành :
+ Trong vòng 30 phút đầu tiên nếu đang live mà khách hàng gặp sự cố về bất cứ lý do gì mà bài viết livestream bị ngắt thì có quyền live lại.
+ Khách hàng có thể yêu cầu ngưng quảng cáo nếu chiến dịch không hiệu quả. Và được hoàn lại số tiền ngân sách còn dư.

Chú ý: Ví dụ khách hàng muốn livestream để bán cho khách hàng lúc 8h thì sẽ bắt đầu livestream lúc 7h. Bởi vì đây là thời gian chờ để quảng cáo được phê duyệt và ổn định.


4. Câu hỏi thường gặp (FAQ)

#1: Có cam kết ra đơn không?

Nhiều bạn làm kinh doanh nhưng mình thấy rất mù mờ về vấn đề này, ra đơn phụ thuộc nhiều yếu tố:

Người bán hàng trên Live, giá bán: mình thấy đây là yếu tố quyết định

-Kịch bản Live: có đủ hấp dẫn để giữ chân người xem và kéo tương tác mạnh ko?

– Sản phẩm: lựa chọn sp thích hợp và am hiểu đặc tính từng dòng sp

– Người chạy quảng cáo: Mình có kinh nghiệm chạy Ads gần 3 năm nên cũng biết cách tối ưu quảng cáo hợp lý nhất nhưng ko dám tự tin cam kết ra đơn

– Từng thời điểm chạy trong tháng (ngày): giá qc thay đổi theo chu kỳ trong tháng do ảnh hưởng các yếu tố khách quan

– Yếu tố khác: cmt ảo, tăng mắt tạo hiệu ứng…

#2: Nên chạy bao nhiêu thì hiệu quả?

– Các Newbie hay hỏi câu này, Ngân sách quảng cáo tỷ lệ thuận với số người tiếp cận. Các bạn cứ tính thế này nhé, chi phí tiếp cận 1000 người là 50k-100k vnd (tùy thời điểm đắt hay rẻ ở Chỉ số này). Ví dụ: chạy Live với ngân sách 3 triệu thì tiếp cận khoảng từ 30k-60k người.

– Bạn chạy nhiều thì tất nhiên tiếp cận được nhiều và ra nhiều đơn, nhưng bộ máy nhân sự của bạn care được bao nhiêu đơn thì chỉ có bạn biết. Bạn có nhân sự lo đc 100 đơn mà Live kéo về đc 1000 đơn thì cũng ko được và ngược lại (vấn đề nhân sự đau đầu phết, nhà mình cũng bán hàng nên biết)

– khuyến nghị: nên chạy từ 3Tr nó mới ra tấm ra món, làm bé quá ko bõ vì thuê page đã mất 300k/Live rồi

#3: Ai nên chạy quảng cáo Livestream?

– Với kinh nghiệm chạy Live thời gian qua mình thấy #bán_Live_quảng_cáo có cơ hội tăng đơn rất mạnh do chủ động tiếp cận đc 1 số lượng lớn khách hàng được nhắm mục tiêu về giới tính, độ tuổi, khu vực, hành vi, sở thích (chất hơn hẳn bán group và trang cá nhân)… nhưng các bạn nên hiểu, cơ hội lớn thì rủi ro lớn vì chi phí cho quảng cáo cao.

– Do vậy, những người đã từng bán Live thành công trên group và trang cá nhân từ 1 năm trở lên, tự tin về nguồn hàng, giá bán mới nên thử sang chạy quảng cáo.

#4: Thuê page tích xanh không chạy quảng cáo được ko?

-Đây là tính năng đặc biệt của page tích xanh, bạn ko chạy quảng cáo thì đừng thuê làm gì?

#5: Live khung giờ nào tốt?

– Live thật: 11H30 và 20H

– Live phát lại: 10H và 17H (Nên kéo dài 5-8 tiếng tùy ngân sách)

#6: Bao lâu thì có người xem từ quảng cáo?

Khoảng 40-45p từ lúc set quảng cáo xong

#7: Live xong xử lý comment như nào nhanh nhất?

Với những bạn thuê mình chạy qc mình sẽ hỗ trợ quét cmt sau khi Live xong, xuất ra file excel có cột SĐT tách riêng để gọi chốt, tên sắp xếp để tiện dồn đơn.
Nhận tư vấn nhiệt tình tại:

Zalo: 0834086666

SĐT: 0834086666