Quảng cáo YouTube hút đơn hàng như nam châm

Ngày nay, quảng cáo YouTube đã trở thành hình thức quảng cáo quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Dù là hình thức phổ biến nhưng chắc chắn không phải ai cũng hiểu đúng và đủ về quảng cáo YouTube. Bạn có muốn quảng cáo youtube trở thành lực hút đơn hàng, bùng nổ doanh số không!

1. Hiểu hơn về quảng cáo YouTube 

Có thể bạn đã biết, YouTube là nền tảng video lớn nhất hàng tin và là “trợ thủ đắc lực” trong việc tìm kiếm chỉ sau Google. Bình quân mỗi tháng kênh này có đến 400 triệu lượt truy cập. Và với một quốc gia đi đầu trong số lượng người dùng Internet như Việt Nam thì con số 1 triệu lượt truy cập mỗi tháng cũng không quá ngạc nhiên. 

Cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ quảng cáo được cung cấp bởi YouTube để sản phẩm và dịch vụ của mình có thể dễ dàng tiếp cận hơn đối với người dùng, từ đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh hiệu quả. Thời điểm hiện tại, quảng cáo YouTube là hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả Marketing cực kỳ rõ rệt và được đông đảo người kinh doanh săn đón. 

2. Các hình thức quảng cáo YouTube giúp tăng tốc doanh thu

Xem quảng cáo YouTube nhiều năm có thể bạn vẫn chưa biết, quảng cáo YouTube có 02 hình thức khác nhau. Nếu bạn đang có ý định sử dụng quảng cáo YouTube trong chiến lược Marketing này thì đừng bỏ qua thông tin về đặc điểm hình thức của chúng bên dưới đây! 

2.1. Quảng cáo YouTube – TrueView

TrueView có thể hiểu đơn giản là người sử dụng dịch vụ sẽ trả tiền khi ai đó xem video quảng cáo của bạn trên YouTube. Search Ads là một định dạng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của YouTube dưới dạng TrueView. Nó rất giống với quảng cáo PPC (trả phí cho mỗi lần nhấp chuột) và xuất hiện ở góc trên bên phải của trang kết quả tìm kiếm của Google. Với phương thức này, bạn chỉ trả tiền khi người xem bắt đầu xem video quảng cáo mà mình đã chuẩn bị.

2.2. Quảng cáo YouTube – TrueView in-stream

Song hành với TrueView TrueView in-stream. Đây là một hình thức quảng cáo tương tự như quảng cáo trên TV – quảng cáo được đặt trước một chương trình hoặc bộ phim. Với hình thức này, video quảng cáo sẽ không bị giới hạn thời lượng và thông thường nó sẽ trỏ đến một trang web để tìm hiểu nhiều hơn hoặc mua sản phẩm. Quảng cáo TrueView in-stream, người xem có thể chọn “Skip” – “Bỏ qua” để dừng xem sau 6 giây đầu tiên của quảng cáo.

Vậy khi nào thì nên sử dụng hình thức quảng cáo YouTube TrueView in-stream?

  • Thời điểm: Khi bạn muốn video của mình xuất hiện trước, trong hoặc sau các video khác trên YouTube và Mạng hiển thị thì đây là một lựa chọn cực kỳ tối ưu và mang lại hiệu quả Marketing cực kỳ lý tưởng. 
  • Cách tính phí: Người sử dụng dịch vụ quảng cáo này sẽ trả tiền khi người xem video trong 30s (nếu là các video ngắn hơn 30s thì chỉ cần xem hết là được) hoặc khi họ thực hiện tương tác, truy cập thì bạn sẽ phải trả phí. 
  • Vị trí quảng cáo: Thông thường hình thức quảng cáo TrueView in-stream sẽ xuất hiện trên ứng dụng, game, website của những nhà sáng tạo nội dung trên YouTube và video Mạng hiển thị. 

3. Hướng mục tiêu hiệu quả khi quảng cáo trên YouTube

Ngày nay, quảng cáo YouTube đã trở thành một công cụ – lực hút đơn hàng, bùng nổ doanh số được nhiều cá nhân/tổ chức/doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên để hình thức này thật sự mang lại hiệu quả thì nhất thiết người triển khai cần có kiến thức và đầu tư thực hiện chỉn chu. Dưới đây 05 vấn đề mà bạn cần đặc biệt quan tâm khi quảng cáo YouTube:

  • Đối tượng người dùng: Việc quảng cáo đại trà sẽ không thể mang lại hiệu quả lý tưởng. Do đó, bạn cần xác định chính xác đối tượng muốn hướng đến. Cụ thể là xác định giới tính, độ tuổi, khả năng tài chính của đối tượng mà bạn muốn bao quát.
  • Thị hiếu khách hàng: Khi khoanh vùng thị hiếu và sở thích của khách hàng tiềm năng, video quảng cáo YouTube của bạn sẽ dễ dàng để tiếp cận những người quan tâm, ngay cả khi họ có thể đang truy cập các trang về các chủ đề khác.
  • Tiếp thị video: Đây là hình thức lôi kéo người xem dựa trên các các thông tin tương tác trước đây của họ với video, quảng cáo TrueView hoặc các kênh YouTube.
  • Vị trí đặt quảng cáo: Dành cho kênh hoặc trang web.
  • Chủ đề: Hãy tiến hành xây dựng mục tiêu quảng cáo video YouTube của bạn đến các chủ đề cụ thể trên YouTube, cho phép video quảng cáo truy cập các video, kênh và trang web khác nhau có liên quan đến chủ đề đã chọn. Tùy vào định dạng quảng cáo, bạn có thể hiển thị quảng cáo video dựa trên các từ hoặc cụm từ liên quan đến video, kênh YouTube hoặc loại trang web mà bạn nghĩ các đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn đang hướng đến.

HÃY ĐỂ YOUTUBE LÀ KÊNH HÚT DOANH THU CHO DOANH NGHIỆP NGAY HÔM NAY

Bạn có muốn hút đơn hàng từ youtube không? Nếu có thì ngay lúc này cần lên kế hoạch triển khai nào. Và đừng quên liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ!

0834086666
icons8-exercise-96 chat-active-icon