Những lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo Facebook

Những lỗi thường gặp khi chạy quảng cáo

Vị trí

Trong phần nhóm quảng cáo có những nơi để quảng cáo hiển thị. Cái này còn tùy thuộc vào mục tiêu mà sản phẩm bạn cần kinh doanh. Nếu bạn không để ý đến các vị trí này thì rất có khả năng cao bài quảng cáo hiển thị không đúng mục đích của mình.

Các nhà quảng cáo ở Việt Nam thường khá đau đầu khi mất công chuẩn bị nội dung, hình ảnh quảng cáo nhưng khi cài đặt lại không được Facebook phê duyệt. Những lý do Facebook đưa ra nhiều khi rất chung chung, khiến cho nhà quảng cáo không nhận ra mình đã vi phạm chính sách gì

Lỗi Ảnh

Lỗi này thường gặp với quảng cáo thời trang.

Những album ảnh không đủ tiêu chuẩn để được quảng cáo, đồng thời cũng chính là những bài viết cũng sẽ không được quảng cáo nếu chứa những loại ảnh không đủ điều kiện. Đa số những bức ảnh không đủ điều kiện thường là do lỗi quảng cáo zoom hình ảnh cận cảnh, quảng cáo chứa những hình ảnh sexy, có nội dụng không phù hợp.

Những quảng cáo thường không thực hiện quảng cáo được  thường là nhóm sản phẩm thời trang bikini, quảng cáo các loại kem dưỡng da, mỹ phẩm  thường sẽ bị liệt vào nhóm quảng cáo chưa những hình ảnh không phù hợp và không được phên duyệt.

Đây được coi là  nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không được phê duyệt nhiều nhất. 

Để khắc phục sự số do lỗi ảnh quảng cáo, các bạn nên chỉnh sửa lại những hình ảnh quảng cáo bị Facebook không phê duyệt.

MẮC LỖI TEXT CHIẾM  HƠN 20% THEO QUY ĐỊNH CỦA FACEBOOK 

Có lẽ đây là lỗi nhiều người mắc phải nhất trong quá trình sử dụng Quảng cáo.

Để có được chất lượng hình ảnh hay âm thanh tốt nhất, Facebook quy định nội dung text không được chứa hơn trên 20% nội dung văn bản bằng chữ

Quá nhiều văn bản trong hình ảnh quảng cáo có thể dẫn đến tình trạng quảng cáo tiếp cận được ít người hơn hoặc hoàn toàn không chạy. Hãy cố gắng sử dụng ít văn bản hoặc không sử dụng văn bản trong hình ảnh nếu có thể.

Tải hình ảnh lên để xác định lượng văn bản có trong hình ảnh quảng cáo. Nếu văn bản chiếm tỷ lệ quá cao trong hình ảnh, quảng cáo có thể không tiếp cận được toàn bộ đối tượng của quảng cáo.

Cách chúng tôi xem xét các định dạng quảng cáo khác nhau

  • Quảng cáo một hình ảnh – Chúng tôi xem xét hình ảnh dùng trong quảng cáo để xem liệu hình ảnh đó có tuân thủ các nguyên tắc dành cho văn bản trong hình ảnh của chúng tôi hay không.
  • Quảng cáo quay vòng – Chúng tôi xem xét từng hình ảnh trong quảng cáo để xem tất cả hình ảnh đó có tuân thủ nguyên tắc về văn bản trong hình ảnh của chúng tôi không. Lưu ý rằng ngay cả khi chỉ một hình ảnh trong quảng cáo quay vòng có quá nhiều văn bản, hình ảnh đó cũng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ quảng cáo.
  • Quảng cáo video – Chúng tôi xem xét hình nhỏ để đảm bảo hình đó tuân thủ nguyên tắc về văn bản của chúng tôi.

Các mẹo giúp tránh trường hợp có quá nhiều văn bản trong hình ảnh quảng cáo

  • Bạn phải kiểm tra hình ảnh trước khi chạy quảng cáo.
  • Nếu bạn cần đưa văn bản vào hình ảnh, hãy thử dùng ít từ hơn và/hoặc giảm cỡ chữ của văn bản. Lưu ý rằng nếu văn bản quá nhỏ, người dùng có thể khó đọc.
  • Đảm bảo phần lớn văn bản bạn sử dụng đều nằm trong phần nội dung thay vì nằm trực tiếp trên hình ảnh của quảng cáo.
  • Tránh dàn trải tất cả văn bản trên hình ảnh.

Các quảng cáo trên Facebook chứa hình ảnh có ít hoặc không có văn bản trong hình ảnh thường có xu hướng giảm được chi phí và tiếp cận được nhiều người hơn so với các quảng cáo có văn bản trong hình ảnh.

Dùng từ ngữ nhạy cảm và nội dung kém hấp dẫn

Lỗi này liên quan đến các sản phẩm hạn chế hoặc cấm quảng cáo trên Facebook 

Bên cạnh đó, việc mô tả chi tiết đặc điểm của người dùng như một số mẫu quảng cáo dưới đây cũng khó được Facebook phê duyệt.

Nếu bạn không có năng khiếu viết lách thì tốt nhất nên nhờ dịch vụ viết content viết hộ hoặc copy ý tưởng của các Page lớn đang có bài quảng cáo hiệu quả để học theo. Không thì bài của bạn hay thì chỉ là do ý kiến cá nhân của bạn còn khách hàng thì họ không cảm thấy điều đó.

Ngoài ra nếu bạn đang chạy quảng cáo dạng video mà để thumbnail ảnh khác size hoặc không có thumbnail thu hút khách hàng thì bài viết đó cũng sẽ kém người xem.

Bạn nên dành ít thời gian để nghiên cứu khách hàng để làm nội dung cho hợp lí.

SEEDING bài viết

SEEDING có lẽ đã trở nên khá quen thuộc với nhiều ae marketer. Trong marketing online thì nó có thể hiểu như là “tạo ra những thông tin, phản hồi theo mong muốn của mình để gây hiệu ứng tốt hơn”, đại loại là các marketer sẽ tự biên tự diễn thông tin theo ý mình trên bài viết để khách hàng nhìn vào dễ tin tưởng mà đặt hàng mua sản phẩm & dịch vụ hơn.

Seeding bài viết chạy ads sẽ mang lại hiệu quả cao hơn khi chạy Ads (càng nhiều comment đặt mua trước đó sẽ là niềm tin lớn hơn với khách hàng khi nhìn thấy bài viết), giúp tỷ lệ ra đơn cao hơn, tiết kiệm chi phí mà theo mình nghĩ mọi người nên làm. Nhưng để diều dắt khách hàng/dư luận phản hồi theo thông tin tích cực thì cần phải có nghệ thuật, nó cũng giống như content marketing vậy, nếu nội dung không hay, quá lộ thì có thể sẽ gây phản tác dụng và ảnh hưởng đến thương hiệu.

Tâm lý của bất kỳ khách hàng là sợ bị lừa. Nên nếu bài quảng cáo đang có nhiều tương tác hỏi đáp về sản phẩm sẽ khiến họ dễ dàng mua hàng hơn. Chính vì lý do đó mà bạn bắt buộc phải tạo các bình luận seeding review tốt về sản phẩm trước khi chạy quảng cáo.

Đó là những trường hợp phổ biến mà các bạn nên nắm bắt.

Ngoài ra còn nhiều lỗi khi chạy QC như:

  • Chạy sai múi giờ quảng cáo.
  • Ngân sách quảng cáo quá thấp.
  • Target khách hàng chưa chuẩn xác.
  • Nội dung chưa phù hợp,….

Các bạn chưa lần nào chạy quảng cáo hay các bạn chạy quảng cáo rồi nhưng chạy gián đoạn, không chạy được. Có thể tham khảo dịch vụ quảng cáo của 2TZ Media.


https://2tzmedia.com.vn Luôn mang cho bạn sự trải nghiệm tuyệt vời nhất từ trước tới nay.