Những nguyên nhân quảng cáo Facebook không hiệu quả? Và cách khắc phục

Những nguyên nhân quảng cáo Facebook không hiệu quả? Và cách khắc phục.

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo Facebook điều đầu tiên là phải xác định được khách hàng mục tiêu.. Việc đầu tiên bạn phải xác định khách hàng mục tiêu phụ thuộc vào: độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp,….

Target khách hàng

  Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Ngoài ra còn hạn chế tối đa việc lãng phí ngân sách cho các đối tượng người dùng không có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ của bạn. Vì vậy xác định đối tượng khách hàng mục tiêu là việc đầu tiên, cũng là việc là quan trọng nhất trước khi tiến hành một chiến dịch quảng cáo Facebook.

Nội dung quảng cáo chưa hấp dẫn

   Yếu tố quan trọng quyết định thành công của một chiến dịch quảng cáo Facebook. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự quan tâm của khách hàng. Nếu bạn xác định đúng khách hàng mục tiêu, nhưng không xây dựng một nội dung hợp lý sẽ không thu hút và khơi gợi nhu cầu của khách hàng.

Những sai lầm phổ biến về nội dung quảng cáo thường là: thiếu hoạt ngôn hành động và thiếu trọng tâm nội dung có giá trị sản phẩm,.

Content

Hãy cho khách hàng biết họ sẽ được gì từ sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn. Làm nổi bật nội dung các chương trình giảm giá, khuyến mãi, để kích thích nhu cầu của khách hàng.

Vậy để đem lại thành công cho chiến dịch quảng cáo Facebook, thì nội dung quảng cáo phải ngắn gọn, xúc tích, thu hút và tạo được sự tin tưởng của khách hàng.

 

 

Chọn sai hình thức và vị trí, thời điểm hiển thị quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps, Clicks to Website,…)

Phụ thuộc vào đối tượng khách hàng và mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.  Nếu bạn đang cần gia tăng độ bao phủ thương hiệu thì quảng cáo tăng like Fanpage sẽ là hình thức nên được ưu tiên.

Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau (Page Like, Post Engagement, Install apps, Clicks to Website,…)

Phụ thuộc vào đối tượng khách hàng và mục tiêu chiến dịch quảng cáo Facebook mà bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp.  Nếu bạn đang cần gia tăng độ bao phủ thương hiệu thì quảng cáo tăng like Fanpage sẽ là hình thức nên được ưu tiên.

Hình thức quảng cáo truy cập đến website sẽ phù hợp với những đơn vị muốn bán hàng và tăng lượng truy cập đến website. Còn với bán hàng trực tiếp trên Facebook thì hình thức quảng cáo bài viết sẽ giúp đạt hiệu quả tốt nhất. Việc chọn sai hình thức quảng cáo có thể khiến cho quảng cáo của bạn không mang lại hiệu quả như mong đợi..hãy đến với chúng tôi.

 

Tùy theo đối tượng khách hàng mục tiêu và ngân sách chạy quảng cáo mà bạn có thể lựa chọn vị trí quảng cáo phù hợp. Ba vị trí hiển thị quảng cáo gồm:

  • Bảng tin trên máy tính (News Feed Desktop)
  • Bảng tin trên thiết bị di động (News Feed Mobile)
  • Cột bên phải máy tính (Right Hand).

 Chúng tôi nhận chạy quảng cáo tối thiểu300.000 một ngày.

 

Dịch vụ RENAME tùy theo số lượt like Page sẽ tính phí với những bạn thuê bên mình

 

  • Thử nghiệm quảng cáo

Thử nghiệm phân tách cho phép bạn thử nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo để bạn có thể biết phiên bản nào hoạt động tốt nhất và cải thiện chiến dịch trong tương lai.

Có 3 cách tạo thử nghiệm phân tách trong Trình quản lý quảng cáo:

  • Quy trình tạo theo hướng dẫn. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện quy trình tạo thử nghiệm phân tách và quảng cáo của bạn sẽ sẵn sàng chạy ngay sau khi hoàn tất quy trình. Bạn có thể chọn phương thức này nếu là nhà quảng cáo mới hoặc nếu cảm thấy thích quy trình từng bước hơn.
  • Quy trình tạo nhanh. Bạn tạo cấu trúc cho thử nghiệm phân tách có thể hoàn tất sau.
  • Sao chép. Thêm nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo mới để biến chiến dịch hiện tại thành một chiến dịch thử nghiệm phân tách.

 

  • Không đo lường, phân tích hiệu quả chiến dịch quảng cáo facebook

 

Không thường xuyên đo lường, phân tích và đánh giá hiệu quả quảng cáo có thể khiến bạn bị động trong việc cải thiện và tối ưu lại quy trình quảng cáo. Đồng thời, không có các thay đổi phù hợp khi mà quảng cáo chưa mang lại hiệu quả đúng như mong đợi. Vì vậy, việc đo lường, phân tích, quản lý là điều không thể thiếu trong một chiến dịch quảng cáo Facebook.

Nếu bỏ qua bước này, sẽ khiến cho chiến dịch quảng cáo Facebook không thành công, chi phí đầu tư cao mà không ra được nhiều đơn hàng.

Vì vậy chúng mình phải phân tích số liệu do lường quảng cáo , đo lường lượng hiển thị quảng cáo, theo dõi kết hợp, đo lường lượt hiển thị offline, tự động làm mới, tự động phát, ngăn chặn bộ nhớ đệm,…..và

Chính sách lưu giữ dữ liệu

Chính sách lưu giữ dữ liệu về lượt hiển thị của Facebook thay đổi nhưng tuân thủ tiêu chuẩn tối thiểu mà nguyên tắc này yêu cầu. Khách hàng có thể chạy và tải xuống báo cáo về dữ liệu này mặc dù họ không phải chịu trách nhiệm lưu trữ các dữ liệu báo cáo cũ. Chính sách này có thể thay đổi.